Vòng hông là gì

     

Tỷ số eo-hông là chu vi vòng eo phân chia cho chu vi vòng hông. Tỷ số eo-hông của một người nói gì về sức mạnh của họ?

Tỷ số eo-hông (WHR) là một trong những chỉ số giúp review nhanh sự phân bổ mỡ, gồm thể cho biết sức khỏe toàn diện của một người. Những người dân mà khối lượng tập trung vào vùng giữa khung hình hơn là vùng sườn có nguy cơ cao mắc một số trong những tình trạng sức khỏe nhất định.Bạn đang xem: Vòng hông là gì

Bài viết này giải thích cách tính WHR cũngnhưtỉ lệ WHR tác động đến mức độ khỏe như thế nào, một người dân có thể nâng cao tỷ số này bằng cáchnào và họ nên suy xét điều gì khác.

Bạn đang xem: Vòng hông là gì

Cách tính tỷ số eo-hông

Để tính WHR, rất cần được đo cả chu vi vòng eo với hông

Cách đo chu vi vòng eo: đứng thẳng cùng thở ra, tiếp nối đo vòng hai ngay phía trên rốn bởi thước dây. Đây là nơi bé dại nhất của bụng.

Cách đo chu vi hông: đứng thẳng với quấn thước dây xung quanh phần rộng duy nhất của hông.

Lưu ý: Đọc số đo tại địa điểm mà hai đầu thước chồng lên nhau cùng không kéo thước dây thừa chặt. Những phép đo hoàn toàn có thể được lưu lại bằng cm (cm) hoặc inch (in) số đông không tác động đến tỷ số.

Sau đó rước chu vi vòng eo phân chia cho số đo chu vi hông.

Ví dụ, nếu như chu vi vòng eo thon của một fan là 80 cm (31,5 in) và chu vi hông của họ là 90 cm (35,5 in) thì tỷ số WHR của họ là:

80 ÷ 90 = 0,89 cm (31,5 ÷ 35,5 = 0,89 in)


*

Giá trị của người trẻ trung và tràn đầy năng lượng bình thường

Theo tổ chức triển khai Y tế trái đất (WHO), WHR trên 1.0 có thể làm tăng nguy hại mắc những bệnh tương quan đến thừa cân, bao hàm bệnh tim và bệnh tiểu mặt đường typ 2.

Đây là một chỉ số giúp review thừa cân ngay cả khi các chỉ số khác, ví như chỉ số khối khung người (BMI) ở tầm mức bình thường.

WHO nhận định rằng WHR trẻ trung và tràn trề sức khỏe là:

• 0,85 trở xuống đối với phụ nữ

• 0.9 hoặc nhỏ dại hơn đến nam giới

Biểu vật dưới đây cho thấy thêm cách WHO phân loại nguy cơ tiềm ẩn mắc các bệnh lý do trọng lượng theo tỷ số WHR:

Nguy cơ thấp: bên dưới 0.95 ngơi nghỉ nam, dưới 0.80 nghỉ ngơi nữNguy cơ trung bình: phái mạnh từ 0.96 đến 1.0, phái nữ từ 0.81 đến 0.85Nguy cơ cao: phái nam trên 1.0 và phái nữ trên 0.86


*

Ảnh hưởng cho sức khỏe

Các tình trạng sức khỏe này bao gồm:

• bệnh tim mạch: Một nghiên cứu cho thấy thêm béo bụng làm cho tăng nguy hại mắc bệnh tim mạch và ung thư. Một nghiên cứu và phân tích khác cho thấy thêm WHR dự đoán nguy cơ tiềm ẩn mắc những bệnh tim mạch tác dụng hơn BMI hoặc chu vi vòng eo thon và là 1 chỉ số tốt hơn chu vi vòng 2 trong reviews nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Xem thêm: Lightroom Cách Lấy Màu Lightroom Trên Điện Thoại Android, Access Was Denied

• dịch tiểu đường typ 2: Một phân tích năm năm nhâm thìn cho thấy rằng chu vi vòng eo tăng thêm có tương quan đến tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu mặt đường typ 2.

• kĩ năng sinh sản: Một phân tích năm 2002 cho biết thêm rằng thiếu phụ có WHR trên 0,80 có tỷ lệ mang thai thấp hơn so với những người dân có WHR rẻ hơn, mặc dù chỉ số BMI của họ có ở tại mức nào đi chăng nữa.

WHR cũng giúp chỉ ra khả năng một bạn mắc một số trong những tình trạng sức mạnh nhất định; nó cũng rất có thể được sử dụng để vạc hiện khủng phì. Theo WHO:

• WHR bên trên 0,85 là béo tròn ở phụ nữ

• WHR bên trên 0,90 là bụ bẫm ở nam giới

Cách nâng cao

Nếu một người có WHR cao cùng vòng eo quá khổ luôn là mối băn khoăn lo lắng về những nguy cơ sức khỏe liên quan. Để giảm thiểu những rủi ro này, tốt nhất hãy nên giảm cân.

Cách rất tốt để sút cân là nạp calo vào ít hơn lượng được đốt cháy. Một chế độ ăn lành mạnh, sút lượng phần ăn, và bè lũ dục vài ngày 1 tuần đã là một bắt đầu tốt. Một nghiên cứu năm 2011 cho thấy chế độ ăn các trái cây với sữa và hạn chế bánh mì trắng, thịt sản xuất sẵn, bơ thực vật và nước ngọt có thể giúp bớt mỡ bụng.

Cân nhắc

WHR là 1 trong những chỉ số hữu dụng để đánh giá tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên nếu đo không không đúng đắn hoặc giám sát sai tất cả thể ảnh hưởng đến tóm lại về mức độ khỏe. Xung quanh ra, nếu ai đó bao gồm chỉ số BMI cao hoặc chiều cao thấp rộng 152,4 cm thì WHR có thể ít bao gồm ý nghĩa.

Điều đặc biệt cần để ý là WHR không được thực hiện để review sức khỏe trẻ nhỏ mà chỉ nên được sử dụng cho những người lớn.

Phần kết luận

Đo WHR của một người là một trong những cách thuận lợi để:

• Đánh giá chỉ nhanh sức khỏe tổng quát

• mức độ mập phì

• nguy hại mắc những bệnh tương quan tới cân nặng

Tuy nhiên, chính vì có thể WHR được tính không thiết yếu xác, cho nên vì vậy không bắt buộc dựa hoàn toàn vào chỉ số này để phát hiện mập ú hoặc nguy hại sức khỏe.

Xem thêm: So Sánh Iphone 6S Và Iphone 6S Plus, Sự Khác Nhau Giữa Iphone 6S Và Iphone 6S Plus

Hãy rỉ tai với chưng sĩ về cân nặng và ngẫu nhiên nguy cơ sức khỏe nào có liên quan luôn là cách tốt nhất để giành được bức tranh sức mạnh hoàn chỉnh.