Các cách để giảm cân giảm mở bụng sau sinh hiệu quả

Các cách để giảm cân giảm mở bụng sau sinh hiệu quả



Sau thời gian dài mang thai, vùng bụng của phụ nữ thường trở nên chảy xệ, tích trữ nhiều mỡ. Lúc này, bạn cần có những biện pháp thích hợp, an toàn để làm giảm mỡ bụng sau sinh.

Vùng da bụng giãn nở và tích trữ khá nhiều mỡ khi bạn mang thai. Để da phục hồi lại sau khi sinh, bạn cần một khoảng thời gian tương đối dài. Do đó việc giảm cân sau sinh nhanh nhất thực sự là điều bất khả thi. Thời gian làn da phục hồi thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dinh dưỡng, chế độ luyện tập, các hoạt động thể chất hằng ngày.

Tại sao bạn bị béo bụng sau sinh?

1. Tình trạng béo bụng là gì?

Tình trạng béo bụng xảy ra khi vùng bụng có nhiều mô mỡ tích tụ. Các mô mỡ tập trung ở vùng bụng gồm hai loại: mỡ dưới da và mỡ nội tạng.

  • Mỡ dưới da là các mô mỡ nằm ngay dưới bề mặt da và rất dễ nhận biết bằng cách sờ, nắn.
  • Mỡ nội tạng là các mô mỡ nằm xung quanh các cơ quan nội tạng, là loại mỡ gây tác động xấu đến sức khỏe. Rất khó để cảm nhận được loại mỡ này chỉ bằng việc quan sát đơn thuần.

Thủ phạm chính gây nên tình trạng béo bụng của bạn chính là mỡ nội tạng. Việc các mô mỡ nội tạng tích tụ nhiều khiến lớp mỡ dưới da bị đẩy ra phía ngoài, làm cho bụng bạn trông càng béo hơn.

Kích thước của vòng hai và độ dày của lớp mỡ dưới da khiến các bà mẹ mới sinh tìm mọi cách để giảm mỡ bụng sau sinh bằng các biện pháp giảm cân, ăn kiêng, vận động… Song thực thế để việc giảm mỡ bụng sau sinh thực sự hiệu quả, bạn cần phải loại bỏ cả lớp mỡ dưới da cùng lớp mỡ nội tạng. Đây thực sự là một cuộc chiến cam go và đôi khi không cân sức.

2. Nguyên nhân nào gây béo bụng sau sinh?

Béo bụng sau sinh không chỉ do lớp mỡ dưới da và lớp mỡ nội tạng gây nên mà còn có nhiều nguyên nhân khác nhau. Bao gồm:

  • Hormone: Việc thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân khi các mô mỡ tích trữ ở vùng bụng, đùi tăng lên. Việc cơ thể gia tăng các mô mỡ ở vùng bụng có tác dụng giúp da bụng giãn ra cùng với sự phát triển của thai nhi và là tấm chắn êm ái bảo vệ em bé.
  • Di truyền: Nếu mẹ bạn thuộc tạng người tích trữ mỡ ở vùng bụng, hông, đùi cánh tay… sau sinh, nguy cơ cao bạn cũng rơi vào tình trạng này. 
  • Stress: Stress cũng được xem là nguyên nhân có thể khiến bạn tăng cân sau sinh. Nguyên nhân là sau sinh cơ thể mệt mỏi cùng với việc phải chăm sóc bé cưng có thể khiến bạn lâm vào tình trạng căng thẳng kéo dài. Đây là nguyên nhân khiến cơ thể bạn sản xuất một số lượng lớn cortisol nhằm chống lại sự căng thẳng đó. Lượng cortisol quá cao sẽ khiến cơ thể có xu hướng tích trữ mỡ tập trung ở vùng bụng, đùi, hông…
  • Chế độ ăn uống không hợp lý: Sau sinh, bạn thường có xu hướng tẩm bổ để có đủ sữa cho con bú. Việc này vô tình khiến bạn nạp vào cơ thể lượng thức ăn vượt quá nhu cầu dẫn tới béo bụng.

Các cách để giảm cân giảm mở bụng sau sinh hiệu quả

Nuôi con bằng sữa mẹ là một cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà hiệu quả

Ngoài cung cấp nguồn dưỡng chất quan trọng cho bé, việc nuôi con bằng sữa mẹ còn giúp bạn cải thiện vóc dáng. Khi cho con bú, lượng calorie của mẹ được chuyển vào trong sữa, giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. Nếu cho con bú sữa mẹ, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn so với những bà mẹ khác.

Thể dục là cách giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

kiên nhẫn làm giảm mỡ bụng sau sinh

Khi cơ thể đã hồi phục sau sinh, bạn có thể chọn một hoạt động thể chất phù hợp với mình và nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu.

  • Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập yoga sau khi sinh.
  • Luyện tập với các bài thể dục aerobic hoặc cardio (một loại bài tập chuyên biệt dành cho tim, đốt calorie cao).
  • Bài tập gập bụng hoặc 3 bài tập khác cũng giúp giảm mỡ vùng bụng và giảm calorie.
  • Sau khi cơ thể quen với việc tập thể dục thường xuyên, bạn có thể lựa chọn tập luyện căng cơ nhưng cần có sự đồng ý của bác sĩ.
  • Bài tập căng cơ kích thích sự co cơ, giúp tăng cường sự săn chắc cơ, cải thiện thành phần trong cơ thể và làm giảm chất béo.

Sử dụng đai quấn bụng  giúp giảm béo bụng sau sinh hiệu quả

Sử dụng đai quấn bụng (gen quấn bụng) là cách cổ điển và hiệu quả nhất để làm săn chắc cơ bụng của bạn. Người ta tin rằng sức nén mà băng quấn tác động lên bụng có thể giúp tử cung trở về kích thước ban đầu sớm hơn bình thường và giúp giảm mỡ bụng sau sinh.

Chế độ ăn uống cũng làm bụng tiêu mỡ và giảm số đo vòng hai sau sinh hiệu quả

Áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân là một cách làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Khi thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn có thể giảm cân. Tuy nhiên, khi bạn ngừng thực hiện chế độ này, cân nặng có thể trở lại như cũ hoặc nặng hơn. Do đó, bạn hãy:

  • Thực hiện chế độ ăn kiêng nhằm mục đích giảm cân từ từ, không đột ngột giúp da giữ được tính đàn hồi.
  • Đừng bỏ đói bản thân hoặc chạy theo việc ăn kiêng giảm cân không khoa học.

Dùng thực phẩm chứa protein giúp giảm mỡ bụng sau sinh 

Protein cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

  • Thực phẩm giàu protein còn chứa colagen giúp da săn chắc.
  • Lượng protein nạp vào phụ thuộc vào trọng lượng của cơ thể bạn và mức độ thực hiện các hoạt động thể chất của bạn.
  • Trung bình mỗi ngày bạn nên tiêu thụ 50g protein.

Uống nhiều nước hơn giúp tăng tính đàn hồi của làn da

uống nhiều nước cũng góp phần giữ vóc dáng thon thả sau sinh

Nước rất tốt cho cơ thể, không chỉ giữ ẩm cho da mà còn giúp da đàn hồi. Đây là một cách tuyệt vời để giữ cho làn da khỏe mạnh và săn chắc. Một ly nước ấm vào buổi sáng có thể giúp bạn tẩy sạch các chất độc. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể nên làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và sẽ đốt nhiều calorie hơn. Thế nên hãy cố gắng uống nước ấm bất cứ khi nào bạn khát. Bạn cũng có thể thêm chanh vào, uống một cốc nước ấm pha chanh góp phần đánh tan các mô mỡ sau sinh.

Ăn vặt lành mạnh nhằm hạn chế năng lượng dư thừa là một bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh

Bạn có thể ăn vặt, miễn là đồ ăn phải lành mạnh, chứa ít chất béo và đường. Chọn đồ ăn nhẹ như trái cây tươi hoặc ngũ cốc đóng hộp hoặc không đường. Tránh dùng bánh, kẹo, khoai tây chiên và các loại nước uống chứa nhiều đường vì chúng chứa nhiều calorie nhưng lại không có chất dinh dưỡng. Hãy ăn nhẹ các loại thức ăn lành mạnh trong khi cho bé bú nhé.

Ăn ít, ăn nhiều bữa nhằm hạn chế việc tăng cân cũng là một cách làm giảm mỡ bụng sau sinh

Hãy chia nhỏ các phần ăn trong ngày, như vậy bạn sẽ luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng. Đừng bỏ bữa, đặc biệt là bữa ăn sáng. Khi bạn bỏ bữa, bạn có thể sẽ đói hơn và ăn nhiều hơn hoặc chọn ăn các thức ăn nhiều chất béo để cho tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, việc nhịn đói sẽ khiến cơ thể làm quen với việc đốt cháy ít calorie hơn.

Sử dụng Cacao giảm cân Nalee Slim mỗi buổi sáng

Nalee Slim là gì ?

Nalee Slim là thực phẩm giúp giảm cân được sơ chế và chế biến từ hạt Cacao. Trải qua quá trình thu hoach từ vườn nông sản sạch, sơ chế qua các công đoạn máy móc và quy trình được kiểm tra nghiêm ngặt theo chuẩn GMP đã tạo ra bột cacao nguyên chất. Sau đó được các chuyên gia áp dụng công thức để cho ra sản phẩm có chức năng giảm cân. Nalee Slim là sản phẩm được kiểm định từ trung tâm kiểm định và được bộ y tế cấp phép cho lưu hành.

Nalee Slim làm từ cacao nên hương vị ngon dễ uống. Cacao Việt Nam được biết đến có vị ngon thuộc top đầu của thế giới, điểm qua một số ưu điểm của Nalee Slim

👏👏Giảm cân dễ dàng , an toàn với CACAO NALEESLIM

👉 Sản phẩm hiện đang được hàng triệu người tin dùng.

🌱Với ưu điểm #thơm_ngon #dễ_uống kìm hãm cảm giác thèm ăn 1 cách tối đa .

🌱Đào thải mỡ ở những vùng khó giảm nhất .

🌱Đào thải mỡ thừa. Đốt chát chất béo, tiêu hao mỡ nhanh chóng.

🌱Ngăn ngừa sự hấp thụ của chất béo nên giảm cân nhanh hơn

🌱Uống là giảm với 1 cốc Cacao NaleeSlim mỗi ngày ,

☕️☕️ Cách sử dụng vô cùng đơn giản: Hòa tan 1 gói cacao Naleeslim với 75ml nước sôi độ rồi uống mỗi ngày trước bữa ăn đầu tiên 20 phút.

Nalee Slim có thể được xem là sản phẩm tốt nhất dành cho các khách hàng muốn giảm cân, có thân hình thon gọn hiên nay. 

Thành phần: cacao tự nhiên qua quá trình tách béo, sữa bột không béo, đường ăn kiêng

Công dụng:
🌲 Hoạt chất favonoid tác dụng tích cực đến cơ chế tích mỡ. Chất béo khi hấp thu vào người sẽ dễ dàng chuyển hoá hoặc đào thải chứ không lưu lại trong cơ thể dưới dạng mỡ thừa.
🌲 Cung cấp đạm và vitamin tự nhiên dễ hấp thu, chứa ít năng lượng và calorie. Giảm cảm giác thèm ăn. 
🌲 Cơ chế chống tích mỡ thừa trong mạch máu. Giúp giảm lượng colesteron cũng như hỗ trợ tim khoẻ.
🌲 Tác động tích cực cân bằng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc ung thư và đặc biệt tốt cho ng tiểu đường

Ưu điểm: 
💧Không nóng
💧không nỗi mụn. 
💧Không gây táo bón. 
💧Thơm ngon dễ uống.

Đặt mua Nalee Slim tại đây  . LIÊN HỆ npp NALEE TRÂM NGUYÊN : 0938869118

Tập suy nghĩ lành mạnh

Bạn có thể khó chịu khi không thể thay đổi tình trạng chảy xệ của làn da cơ thể. Thay vì suy nghĩ quá nhiều, bạn hãy:

  • Cố gắng giữ cho bản thân thư giãn và kiên nhẫn với chính mình.
  • Tập thở sâu, nghe nhạc và tham gia các hoạt động ngoài trời càng nhiều càng tốt.

Tránh các việc gây căng thẳng ảnh hưởng quá trình giảm mỡ sau sinh

Stress làm giải phóng các hormone cortisol vào máu gây ra mệt mỏi, dễ cáu dắt và tăng cân. Mức cortisol cao cũng có thể khiến bạn thèm đồ ngọt và béo gây khó khăn trong việc giảm mỡ bụng sau sinh. Thay vào đó, bạn nên cố gắng ngủ bù vì giấc ngủ thêm sẽ giúp cơ thể bạn chống lại các hormone gây căng thẳng và cải thiện cảm xúc, từ đó giúp quá trình giảm mỡ bụng sau sinh đạt được nhiều kết quả tích cực hơn.

Từ khoá liên quan: 

giảm cân khoa học,giảm cân thành công,giảm cân sau sinh,giảm cân an toàn,giảm cân an toàn tại nhà,giảm cân an toàn và hiệu quả,giảm cân an toàn cho mẹ sau sinh,giảm cân an toàn cho nam,giảm cân cho con bú,giảm cân detox,giảm cân eo thon,giảm cân gia truyền,giảm cân giảm mỡ bụng,giảm cân hiệu quả sau sinh,giảm cân không dùng thuốc,giảm cân không ăn kiêng,giảm cân không cần thuốc,giảm cân không nên ăn gì,giảm cân là gì,giảm cân organic,giảm cân nhanh,giảm cân uy tín,giảm cân thần tốc,giảm cân toàn thân,

Scroll

Sản phẩm này đã hết hàng!

x

Thêm vào giỏ hàng thành công

x

Chức này cần phải cài thêm App Wishlist

x